รวมไอเดีย แต่งบ้านสไตล์ญี่ปุ่น ที่คุณแต่งตามได้

แต่งบ้านสไตล์ญี่ปุ่น

คนไทยหลายคนหลงใหลในสไตล์การ แต่งบ้านสไตล์ญี่ปุ่น เพราะมีสไตล์เรียบๆ แต่ดูเป็นระเบียบ และสะอาดตามาก ซึ่งสามารถแต่งได้กับบ้านทุกแบบ ใครที่มองหาการแต่งบ้านทาวน์โฮม ลองเอาไอเดียนี้ไปแต่งบ้านก็ได้นะ เพราะถ้าแต่งบ้านเรียบๆ พร้อมกับติดตามเลข แม่จำเนียร 1/4/67 และฟัง เพลงสากล 2023 ไปด้วยยิ่งทำให้บ้านสงบสุดๆ

สำหรับคนที่อยากได้ แบบบ้านสไตล์ญี่ปุ่น มินิมอล หวังว่าคุณจะชอบไอเดียเด็ดๆ ในการ แต่งบ้านสไตล์ญี่ปุ่น มินิมอล ที่เรานำมาฝากกัน เพราะเป็นไอเดียและเทคนิคง่ายๆ ที่คุณไม่จำเป็นต้องมีงบเยอะ ก็สามารถแต่งบ้านสไตล์นี้ได้

ในบทความนี้เราได้เจาะลึก เทคนิคการแต่งบ้านแบบเรียบๆ สไตล์บ้านของญี่ปุ่น บางคนเรียกการแต่งบ้านสไตล์นี้ว่า การแต่งบ้านสไตล์มูจิ ซึ่งมีเทคนิคการแต่งที่ไม่ยาก เพียงแต่ต้องเข้าใจองค์ประกอบหรือเทคนิคที่สำคัญเท่านั้นเอง

ทำไมคนไทยชอบ แต่งบ้านสไตล์ญี่ปุ่น ?

แต่งบ้านสไตล์ญี่ปุ่น มินิมอล

บางคนเรียกสไตล์นี้ว่า แต่งบ้านสไตล์มูจิ เพราะมีของใช้ หรือเฟอร์นิเจอร์แบบมูจิ บางคนบอกว่าสไตล์ที่ญี่ปุ่นชอบใช้ ส่วนใหญ่คือการแต่งบ้านแบบมูจิ คือแบบเรียบง่าย สะอาดตา เน้นใช้เฟอร์นิเจอร์น้อยๆ เน้นพื้นที่ในบ้านเยอะๆ

สาเหตุที่คนไทยชอบ แบบบ้านสไตล์ญี่ปุ่น มินิมอล เพราะการแบบบ้านสไตล์นี้ทำให้ บ้านดูกว้างและสะอาด และบ้านดูเป็นระเบียบมาก ซึ่งบ้านของคนญี่ปุ่นส่วนใหญ่ มักจะสะอาด และเป็นระเบียบ แต่ก็จะมีเฟอร์นิเจอร์ที่สำคัญในห้องต่างๆ เสมอ

ไอเดีย แต่งบ้านสไตล์ญี่ปุ่น ที่น่ารู้มีไอเดียอะไรบ้าง ?

แต่งบ้านสไตล์มูจิ

ไอเดียสำคัญในการ แต่งบ้านสไตล์มูจิ หรือ แต่งบ้านสไตล์ญี่ปุ่นโบราณ มีองค์ประกอบหลายอย่างที่เรามองข้ามไม่ได้ ไม่ว่าจะเป็นสีที่ใช้ตกแต่งในบ้าน เฟอร์นิเจอร์ที่ใช้ รูปแบบการวางและการเข้าใจองค์ประกอบของแสง หากคุณรู้เทคนิคเหล่านี้ ก็จะสามารถแต่งบ้านสไตล์นี้ได้อย่างแน่นอน

ใช้สีเอิร์ธโทน

เทคนิค ตกแต่ง ภายใน สไตล์ญี่ปุ่น ควรเริ่มจากสีที่ใช้ภายใน เพราะคนญี่ปุ่นมักจะแต่งบ้าน โดยการคุมโทนของสีภายในก่อน โดยคุณจะต้องเลือกก่อนว่า ภายในบ้านของคุณจะคุมโทนสีอะไร อาจจะเลือกสีน้ำตาลของไม้ทั้งบ้าน หรือสีเทาอ่อนของกระเบื้องหินก็ได้

หลายคนชอบสีน้ำตาลแบบไม้ แต่อยากใช้สีเทาในบางส่วน สามารถทำได้นะคะ เพราะสีทั้งสองสีสามารถผสมผสานกันได้ โดยสีที่ใช้ควรให้ความสำคัญกับสีใดสีหนึ่งมากกว่า และนำอีกสีมาตัดเล็กน้อย โดยในห้องไม่ควรมีสีมากกว่า 3 สี

เน้นธรรมชาติ

สำหรับคนที่อยาก แบบบ้านสไตล์ญี่ปุ่น มินิมอล ควรจะให้ความสำคัญกับธรรมชาติ คนญี่ปุ่นเป็นคนที่รักธรรมชาติมาก เพราะนอกจากเขาจะสร้างบ้านให้อยุ่ท่ามกลางธรรมชาติแล้ว เขายังตกแต่งภายในให้มีธรรมชาติ โดยการนำต้นไม้ไปตกแต่งในห้องต่างๆ

สำหรับคนที่ชอบบ้านสไตล์ญี่ปุ่น ควรให้ความสำคัญกับการซื้อต้นไม้เพื่อตกแต่งในบ้านด้วย อาจไม่ต้องมีต้นไม้มากไป แต่ควรมีในห้องรับแขก หรือห้องน้ำ เพื่อเพิ่มพื้นที่สีเขียว ให้บ้านเย็นสบาย และดูร่มรื่นมากขึ้นนั่นเอง

ให้ความสำคัญกับแสง

การแต่งบ้านโดยให้ช่องว่างของตัวบ้าน เพื่อรับแสงเข้าบ้าน ถือว่าเป็นไอเดียที่สำคัญที่หลายคนมองข้ามไป เพราะคนญี่ปุ่นจะให้ความสำคัญ กับการรับแสงจากพระอาทิตย์เข้ามาในตัวบ้าน รวมถึงการจัดวางเฟอร์นิเจอร์ เราไม่ควรวางเฟอร์นิเจอร์ในตำแหน่ง ที่จะบังแสงเข้าบ้าน

สำหรับบ้านใครที่มีหน้าต่าง และกระจกภายในบ้านมากหน่อย แนะนำให้วางของแต่งบ้านให้ห่างจากกระจกและหน้าต่าง เพื่อไม่บดบังแสงพระอาทิตย์ที่เข้ามาในตัวบ้าน สำหรับบ้านไหนที่มีหน้าต่างน้อย สามารถข้ามเทคนิคนี้ไปได้

ใช้เฟอร์นิเจอร์เท่าที่จำเป็น

ไอเดียนี้เหมาะกับคนที่มองหา แต่งบ้านสไตล์มินิมอล งบน้อย เพราะบางคนมีงบน้อย ไม่รู้ว่าควรเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์แบบไหนดี คนญี่ปุ่นเป็นคนที่รักความเรียบง่าย พวกเขาจะเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ที่มีความจำเป็นเท่านั้น เช่น ตู้เสื้อผ้า ตู้เก็บของ ชั้นวางทีวี

หากใครที่เคยไปเที่ยวประเทศญี่ปุ่น จะรู้ว่าคนญี่ปุ่นให้ความสำคัญกับพื้นที่ว่างภายในบ้าน มากกว่าจำนวนเฟอร์นิเจอร์ภายในบ้าน ยิ่งคนที่แต่งบ้านเก่ง ยิ่งสามารถเลือกเฟอร์นิเจอร์ได้คุ้มค่า เพราะใช้เฟอร์นิเจอร์ภายในบ้านน้อยชิ้นมาก

ของแต่งบ้านหลักที่จำเป็น

หากใครที่ต้องการ แต่งบ้านสไตล์มูจิ ควรจะหาโต๊ะโคทัตสึและเสื่อทาทามิ มาแต่งบ้านเพราะนี่เป็น ของแต่งบ้านชิ้นสำคัญ ที่แสดงออกถึงความเป็นญี่ปุ่นได้ดีที่สุด ยิ่งใครที่หลงใหลในประเทศญี่ปุ่น ของสองสิ่งนี้ถือว่าเป็นไฮไลท์สำคัญของบ้านคุณเลยนะ

สรุปไอเดีย แต่งบ้านสไตล์ญี่ปุ่น ที่คุณมองข้ามไม่ได้

แต่งบ้านสไตล์ญี่ปุ่นโบราณ

แม้ว่าในปัจจุบัน แบบบ้านสไตล์ญี่ปุ่น มินิมอล จะเป็นที่นิยมมากขึ้น แต่ด้วยดีไซน์แบบนี้ ทำให้ราคาของตัวบ้านยังสูง และยังมีปัญหาในเรื่องของฝนอยู่บ้าง เพราะแบบบ้านสไตล์นี้ยังไม่เหมาะกับสภาพอากาศบ้านเราเท่าไหร่

สำหรับคนที่ชอบใส่ นาฬิกาผู้ชาย g shock คงจะเป็นคนที่มีไลฟ์สไตล์ที่ทันสมัย และชอบแต่งบ้านแบบญี่ปุ่น ซึ่งแน่นอนว่าการแต่งบ้านสไตล์นี้ จำเป็นต้องมีความรู้และเทคนิค เพื่อให้บ้านเป็นบ้านที่มีสไตล์มากขึ้นนั่นเอง

สำหรับคนที่เพิ่งซื้อบ้านใหม่ และอยากจะแต่งบ้านสไตล์ญี่ปุ่น คุณควรเริ่มจากสีภายในบ้านที่ใช้ และควรเลือกเฟอร์นิเจอร์ให้น้อยชิ้น รวมถึงเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ที่บ่งบอกความเป็นญี่ปุ่นภายในบ้านด้วย ซึ่งเป็นเทคนิคสำคัญที่คุณมองข้ามไม่ได้